Theo đó, tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức Văn phòng thực hiện nghiêm Luật Phòng, chống phòng, chống tham nhũng; công khai, minh bạch trong sử dụng tài chính, tài sản công. Trong chi tiêu, mua sắm được thực hiện đúng Quy chế chi tiêu nội bộ. Lãnh đạo Văn phòng có phân công, phân cấp, quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của từng phòng, từng vị trí công tác, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan để đánh giá cán bộ, công chức. Thực hiện tốt công tác khoán biên chế và kinh phí quản lý hành chính theo Nghị định 130 của Chính phủ, công khai các chế độ, định mức, tiêu chuẩn và công khai việc thực hiện chế độ, định mức, tiêu chuẩn sử dụng tài sản công của cán bộ, công chức, thực hiện tốt các quy định về minh bạch tài sản, thu nhập. Sử dụng tài sản công vào mục đích công vụ; không lãng phí trong việc mua sắm, sửa chữa; tiết kiệm điện, nước sinh hoạt trong chi tiêu trong hội, họp…

Việc triển khai thực hiện Kế hoạch về việc đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức cơ quan về thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong phòng, chống tham nhũng, lãnh phí. Đồng thời, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức trong sạch, liêm khiết.

Trước mắt, Ban Thanh tra nhân dân, Công đoàn cơ sở đẩy mạnh việc giám sát, kiểm tra và phát huy vai trò, tinh thần, trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức trong công khai, minh bạch chi tiêu tài chính và sử dụng, mua sắm tài sản công./.

Cẩm Tú

Nhận xét

Bài liên quan